Tỉnh Lâm Đồng, vùng đất Nam Tây Nguyên, nằm ở độ cao trung bình từ 800 – 1000m so với mặt nước biển. Với diện tích tự nhiên 9.765 km2, Lâm Đồng nằm trên ba cao nguyên và là khu vực đầu nguồn của 7 hệ thống sông suối lớn.

Gắn với khu vực kinh tế động lực phía Nam, Lâm Đồng có 12 đơn vị hành chính với 2 thành phố: Đà Lạt và Bảo Lộc, và 10 huyện: Bảo LâmCát TiênDi LinhĐơn DươngĐức TrọngLạc DươngLâm HàĐam RôngĐạ HuoaiĐạ Tẻh. Trong đó, Thành phố Đà Lạt là trung tâm hành chính-kinh tế-xã hội của tỉnh, về hướng Bắc cách thủ đô Hà Nội 1.500 km, về hướng Nam cách thành phố Hồ Chí Minh 320 km và về hướng Đông cách cảng biển Nha Trang 210 km. Với tổng chiều dài 1.744 km, hiện nay hệ thống giao thông đường bộ đã đến được tất cả các xã và cụm dân cư. Các tuyến quốc lộ 20, 27, 28 nối liền Lâm Đồng với vùng Đông nam bộ, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh thuộc vùng Tây nguyên, các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, Cảng hàng không Liên Khương nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 30 km đang được nâng cấp thành sân bay quốc tế với đường băng dài 3.250m, tạo cho Lâm Đồng có mối quan hệ kinh tế-xã hội bền chặt với các vùng, các tỉnh trong khu vực.

Lâm Đồng có nhiều thắng cảnh nổi tiếng như các thác nước tại huyện Đức Trọng và những thắng cảnh thiên nhiên tại Đà Lạt như Hồ Than Thở, Hồ Xuân Hương. Trung tâm phát triển du lịch của tỉnh là Thành phố Đà Lạt. Đà Lạt có nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú nổi tiếng về hồ, thác nước, rừng thông, các công trình kiến trúc mang giá trị văn hóa – nghệ thuật cao nên Đà Lạt-Lâm Đồng có điều kiện để phát triển đa dạng hóa các loại hình du lịch như: du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí, văn hóa- thể thao, nghiên cứu khoa học, du lịch giáo dục… Hạ tầng du lịch Đà Lạt-Lâm Đồng ngày càng phát triển, hiện nay Lâm Đồng có 749 cơ sở lưu trú, trong đó có 202 khách sạn từ 1-5 sao (5.791 phòng) bao gồm 21 khách sạn cao cấp từ 3-5 sao quy mô 1.807 phòng. Có 29 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành- vận chuyển du lịch (7 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế). Hình thành 32 khu, điểm tham quan du lịch được đầu tư và khai thác kinh doanh cùng với hơn 60 điểm tham quan miễn phí khác ( các danh thắng tự nhiên, các công trình kiến trúc, các cơ sở tôn giáo, làng nghề, làng dân tộc bản địa, khảo cổ…)

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, do không được quan tâm bảo trì đúng mức, ý thức của người dân và du khách quá kém nên cảnh quan nhiều thắng cảnh đang bị phá hủy. Nguyên nhân là do số lượng du khách tập trung quá đông để nghỉ dưỡng và du lịch, làm cho thành phố Đà Lạt trở nên quá tải, số lượng rác thải sinh hoạt tại đây ngày càng nhiều, nếu không xử lý tốt vấn đề rác thải sẽ gây ô nhiễm nghiêm trọng đếm môi trường, đặc biệt là khu vực hồ và thác nước, làm ảnh hưởng xấu đến đời sống cũng như sức khỏe của cộng đồng. Để khắc phục tình trạng ô nhiễm do rác thải gây ra thì việc sử dụng thùng rác công cộng là giải pháp cần thiết và hữu hiệu nhất. Và đó cũng là nguyên nhân tại sao thùng rác công cộng tại Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung đang được tiêu thụ với số lượng khá lớn. Thùng rác công cộng là sản phẩm rất thiết ở những nơi công cộng như: hè phố công cộng, trường học, bệnh viện, khu công viên, khu nhà trọ, nhà ở tập thể của công nhân…để bảo đảm mỹ quan đô thị và giữ gìn vệ sinh môi trường. Và thùng rác công cộng hiện đang là mặt hàng bán chạy nhất hiện nay của Công ty TNHH XNK Nhật Nghệ chúng tôi tại Lâm Đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *